
TÔI LÀ
LƯƠNG DŨNG NHÂN
M.Ed, PCC
Một nhà giáo dục hiện đại, đam mê tâm lý học, yêu thích vận dụng AI nhằm giúp mọi người hiện thực hoá mọi tiềm năng bản thân [self-actualization] bằng triết lý giáo dục chuyển hoá [transformative education].
Tôi là đồng sáng lập và Giám đốc Đào tạo của Hệ thống Giáo dục ATY, gồm các trường K-12, Viện Nghiên cứu Phát triển Bồi dưỡng Tài năng trẻ, và trung tâm huấn luyện kỹ năng. Tôi nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn, và viết sách chuyên sâu về các phương pháp học tập, phương pháp giảng dạy hiệu quả, kỹ năng dạy con, và phát triển năng lực lãnh đạo cho nhà trường và các tổ chức.
X

Tôi có thể hỗ trợ các giáo viên, giảng viên, trainer, coach, diễn giả, và chuyên gia đóng gói kiến thức chuyên môn của mình thành sản phẩm giáo dục.
Nhờ đó, mỗi chuyên gia có thể cung cấp những sản phẩm giáo dục chất lượng, có hệ thống, có tính thực tiễn, và đặc biệt là vận dụng AI trong việc soạn chương trình, dạy và học, giúp quy trình này trở nên thú vị và hiệu quả hơn.
Tôi có thể đào tạo AI theo cách rất “con người” dựa trên chuyên môn sâu về giáo dục và tâm lý.
AI nhanh là để chúng ta chậm lại, AI làm việc để chúng ta được làm Người!
"Kỹ năng quan trọng nhất làm nên con người và giúp ta hoàn thiện
hơn mỗi ngày chính là kỹ năng học tập."
THẾ MẠNH CHUYÊN MÔN
Tôi có gần 20 năm kinh nghiệm đa dạng trong lĩnh vực giáo dục, từ các cấp độ, hình thức, loại hình khác nhau. Tôi xây dựng nền tảng vững chắc về tư duy hệ thống, hiểu biết sâu sắc về tâm lý và kỹ năng coaching (chứng chỉ hành nghề Professional Coach Credentials (PCC) từ ICF).
HIỆN TẠI
Tôi đang làm Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Giáo dục với chuyên ngành về Generative AI trong giáo dục. Đồng thời, tôi còn đồng sáng lập và sáng lập một số cộng đồng về cha mẹ, giáo dục và AI, trong đó có cộng đồng AImastermind để hỗ trợ các cá nhân, tổ chức ứng dụng AI trong công việc và đời sống.
PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
Tôi theo đuổi triết lý giáo dục Khai phóng và Chuyển hóa, nơi người học được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn, với sự quan tâm tích cực vô điều kiện.
Phương pháp này dựa trên kiến thức giáo dục và tâm lý chuyên sâu, kết hợp sự hỗ trợ từ AI.
QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

01. Chuyên gia phát triển chương trình giáo dục và Giảng viên
Trung tâm Thanh thiếu niên Miền Nam – TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (2008-2011).

03. Nhà nghiên cứu, Giảng viên
Viện Nghiên cứu Phát triển Bồi dưỡng Tài năng trẻ, Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam (2015 – hiện tại).

05. Thành viên sáng lập, nhà nghiên cứu, nhà đào tạo
Viện AI4U (2023 – hiện tại).

02. Thành viên sáng lập, Thành viên HĐQT, Giám đốc Đào tạo và Huấn luyện
Hệ thống Giáo dục ATY (2011 – hiện tại).

04. Nhà khai vấn, tham vấn tâm lý
Chuyên hỗ trợ học sinh, phụ huynh, giáo viên (2020 – hiện tại).

06. Nhà sáng lập dự án AIMastermind
Nhằm mang AI đến gần hơn với cuộc sống hàng ngày (2023-hiện tại).
CHƯƠNG TRÌNH & DỰ ÁN ĐÃ THAM GIA

Đam mê và quan điểm của tôi về giáo dục bắt nguồn từ trải nghiệm cá nhân với những thầy cô tuyệt vời trong cuộc đời, những người đã mở ra cho tôi một chân trời mới về cách tư duy và giải quyết vấn đề, giúp tôi tự tin vào khả năng của bản thân và ứng biến với những tình huống mới mẻ. Những trải nghiệm này đã truyền cảm hứng cho tôi trở thành một nhà giáo dục có khả năng chuyển hóa, tập trung vào giáo dục lấy con người làm trung tâm, hướng tới sự thay đổi tích cực, bền vững, có ý nghĩa cho mỗi người tôi tiếp xúc.

CÁC ĐỐI TÁC, THƯƠNG HIỆU ĐÃ HỢP TÁC
![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() |
---|---|---|---|---|
![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() | ![]() | ![]() |